ดูดไขมันพักฟื้นนานไหม ? สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติเลยหรือไม่ ?

ดูดไขมันพักฟื้นนานไหม

การจะดูดไขมันสักครั้งหนึ่งในชีวิต หลายท่านคงต้องการศึกษาข้อมูล ในการเตรียมตัวเปลี่ยนแปลงตัวเองให้มีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้นไม่มากก็น้อยใช่มั้ยละคะ? เพราะการเปลี่ยนแปลงตัวเองในแต่ละครั้งต้องใช้เงินอยู่มากมายเลยทีเดียว เพื่อให้ได้รูปร่าง สัดส่วนที่ สวย เป๊ะ ปัง ดังที่คาดหวังไว้ ดังนั้นหลาย ๆ ท่านที่กำลังศึกษาข้อมูลอยู่ก็มักจะมีคำถามประเดประดังขึ้นมาในใจมากมายเกี่ยวกับการดูดไขมัน ไม่ว่าจะเรื่องขั้นตอนการดูดไขมัน หรือ ดูดไขมันพักฟื้นนานไหม วันนี้คุณหมอตุ้มและ FAT center จะยกตัวอย่าง คำถามที่มักจะเจอบ่อย ๆ จากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการกันค่ะ

ข้อสงสัยยอดนิยม! ดูดไขมันพักฟื้นนานไหม?

ก่อนอื่นท่านที่กำลังศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการดูดไขมัน จะต้องทราบกันก่อนค่ะว่า ผลหลังจากการดูดไขมันนั้น การเกิดอาการบวม เขียว ช้ำ เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้หลังการดูดไขมัน  ทั้งนี้อาการบวม เขียว ช้ำ ที่เกิดขึ้นจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล

หลังดูดไขมันพักฟื้นนานไหม?

หลังจากดูดไขมันเสร็จเรียบร้อยแล้ว  จะมีอาการบวมกี่วัน นานไหมกว่าร่างกายจะเข้าที่ และนานแค่ไหนถึงจะเห็นผลลัพธ์อย่างชัดเจน การดูดไขมันนั้น เป็นการกำจัดไขมันส่วนเกินออกในครั้งเดียว แน่นอนว่าบริเวณผิวหนังของเรา จะกลับเข้าที่ และสวยงามนั้น จะต้องใช้เวลาพอสมควร ในบางรายเมื่อดูดไขมันไปแล้ว อาจทำให้ผิวหนังบริเวณที่ถูกดูดไขมันออกไปไม่เรียบ เหลือเป็นรอยลักษณะเป็นคลื่นอยู่ซึ่งผลของการรักษาจะเป็นไปตามขั้นตอน มีทั้งการนวดกระชับ การใส่ชุดกระชับร่วมด้วย

  • ช่วงสัปดาห์แรก สำหรับการดูดไขมันช่วงแรก น้ำเกลือจะทยอยซึมออกจนหมดในช่วง 1-2 วันแรกหลังการดูดไขมัน  และจะเกิดการอักเสบขึ้นภายในร่างกายบริเวณที่ทำการดูดไขมัน ทำให้มีอาการบวมขึ้นมา  ถ้าเป็นคนที่ช้ำง่าย บริเวณที่ดูดไขมันอาจจะมีรอยช้ำเกิดขึ้นได้
  • ช่วงสัปดาห์ที่ 3-4 หลังการดูดไขมัน อาการบวมจะค่อย ๆ น้อยลง และสัดส่วนเริ่มเข้าที่มากขึ้น แต่ผิวหนังกับกล้ามเนื้อยังไม่แนบชิดติดกันจึงยังไม่เฟิร์มกระชับ การเปลี่ยนแปลงอาจจะยังไม่มาก  การใส่ชุดกระชับจึงสำคัญมากในช่วงเดือนแรก
  • ช่วง 1-2 เดือน  สัดส่วนจะเข้าที่ ผิวกระชับมากขึ้น คนไข้จะรู้สึกสบายตัว สัดส่วนเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด บางท่านเปลี่ยนไซค์เสื้อผ้า  ถ้าหากดูดบริเวณหน้าท้อง กางเกงจะเปลี่ยนไซค์ได้เลย  หน้าท้องก็จะแบนเรียบเข้าที่ ห่วงยางที่เป็นกังวลจะหายไป ทั้งนี้ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับสภาพผิวเดิมของบุคคลด้วย  ถ้าหน้าท้องหย่อนคล้อยมากหลังการดูดไขมัน ผิวของคนไข้อาจจะต้องใช้เวลานานกว่าผิวที่มีความหย่อนน้อย ซึ่งจะเข้าที่และกระชับเร็วกว่า

หลังดูดไขมันสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติจริงไหม?

หลังทำการดูดไขมันไป คนไข้สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติทุกอย่างเลยนะคะ ไม่ว่าจะไปทานข้าว หรือไปช้อปปิ้งนอกบ้าน เพียงแค่มีข้อปฏิบัติตัวเพิ่มเติมในการดูแลตัวเองหลังทำการดูดไขมันเท่านั้นเองค่ะ

หลังทำการดูดไขมันไป ยิ่งแผลแห้ง สมานไว สัดส่วนก็จะเข้าที่เร็วขึ้น คนไข้ต้องดูแลตัวเองให้ดี การดูแลแผลหลังดูดไขมันเป็นสิ่งสำคัญนั่นคือ ห้ามให้แผลผ่าตัดติดเชื้อ ห้ามโดนน้ำ ห้ามเปียก ห้ามชื้น เพราะจะทำให้แผลติดเชื้อได้ง่าย  แนะนำให้เช็ดตัวแทนการอาบน้ำ 7 วัน จนกว่าจะถึงเวลานัดติดตามผล เพื่อทำการตัดไหม แต่ทั้งนี้ต้องดูว่าแผลเราแห้งดีหรือไม่ หากแผลแห้งสนิทคุณหมอถึงจะพิจารณาว่าสามารถโดนน้ำได้แล้วค่ะ  

เมื่อแผลหายดีการซ่อมแซมร่างกาย จะฟื้นฟูได้ไว ทานอาหารที่มีประโยชน์เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างเพียงพอก็จะช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวได้เร็วมากขึ้น

เคล็ด (ไม่) ลับ สัดส่วนเข้าที่เร็วจากคุณหมอตุ้ม

บุคคลที่มีไขมันสะสมในตัวมาก หรือเป็นคนที่มีน้ำหนักตัวมาก ผิวจะมีความหย่อนคล้อย ทำให้ผิวบริเวรนั้นเข้าที่ได้ช้า หากคนไข้เป็นคนที่มีไขมันจำนวนไม่มาก ผิวไม่มีความหย่อนคล้อยมีแค่ส่วนเกินที่ไม่พึ่งพอใจ อยากให้รูปร่างดีมากกว่าเดิมจึงตัดสินใจดูดไขมัน ผิวก็จะเข้าที่ได้เร็ว ใช้เวลาไม่นานก็มีหุ่นสวย  ทั้งนี้ทั้งนั้นคนไข้ต้องดูแลตัวเองอย่างมีวินัย รับประทานยา และอาหารตามที่แพทย์แนะนำอย่างเคร่งครัด ก็สามารถมีหุ่นที่สวยในระยะเวลาที่เร็วขึ้นได้ แต่สัดส่วนเข้าที่จริง ๆ ต้องใช้ระยะเวลาอย่างน้อย 1 เดือน เป็นต้นไป

ชุดกระชับ

สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้หลังดูดไขมัน คือการสวมชุดกระชับ เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการดูแลตัวเองหลังดูดไขมันเพราะจะทำให้ผิวหนังแนบสนิทติดกับกล้ามเนื้อได้เร็ว  ลดการบวมช้ำได้เป็นอย่างดี มีช่วงระยะเวลาที่ต้องใส่ ดังนี้

  • ในช่วง 1 เดือนแรกแนะนำให้ สวมชุดกระชับ 24 ชั่วโมงต่อวัน  ให้ถอดเฉพาะเวลาอาบน้ำเท่านั้น
  • ในช่วงเวลา 2-3 เดือน ให้ลดระยะเวลาในการสวมชุดกระชับ เหลือ 12 ชั่วโมงต่อวันสามารถ เลือกใส่ กลางวัน หรือ กลางคืนก็ได้ตามความสะดวกของคนไข้ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีหลังการดูดแนะนำให้ปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัดเพื่อหุ่นที่สวยและเข้าที่เร็ว

การนวดกระชับ RF

หลังจากดูดไขมันไป การRF หรือการนวดกระชับผิวบริเวณที่ดูดไขมันก็เป็นสิ่งสำคัญ ซึ่ง RF คือวิธีการนวดกระชับผิว โดยใช้พลังงาน (Radio frequency) ช่วยในการสลายไขมัน และยังช่วยยกกระชับผิว โดยเป็นวิธีที่ปลอดภัย การนวด RF ช่วยให้สัดส่วนบริเวณที่ดูดเข้าที่ได้เร็วมากขึ้น , และยังทำให้ผิวบริเวณที่ดูดไขมันเรียบเนียนอีกด้วย โดยการนวด RF สามารถทำได้หลังจากการดูด 2 สัปดาห์เป็นต้นไป หลังจากทำการนวดเสร็จจะรู้สึกว่าผิวกระชับมากขึ้นทันที ทั้งนี้การนวดกระชับต้องเว้นระยะการนวดตามที่แพทย์แนะนำ เพราะฉะนั้นการมาพบแพทย์ตามนัดจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก

ทานยาลดบวม

สำหรับคนที่มีความกังวลเรื่องอาการบวม ช้ำ สามารถทานยาที่ทำมาจากสมุนไพร สารสกัดจากธรรมชาติ หรือมีฤทธิ์ขับปัสสาวะ จะทำให้ให้ลดบวมเร็วขึ้น เช่นใบบัวบก น้ำฟักทอง น้ำมะพร้าว  เป็นต้น

ไม่ยกของหนัก หรือใช้แรงในบริเวณที่ดูด

หลังจากทำการดูดไขมันทันทีในช่วง สัปดาห์แรก ควรงดทำกิจกรรมที่ต้องยกของหนัก เพราะจะทำให้บริเวณที่เราดูดไปเกิดการอักเสบหรือบวมกว่าเดิมได้  สัดส่วนอาจจะเข้าที่ช้าเนื่องจากหลังดูดไขมัน ร่างการยังไม่ถูกซ่อมแซมอย่างเต็มที่ เกิดช่องว่างระหว่างผิวหนังและกล้ามเนื้อ การยกของหนักทำให้ผิวหนังและกล้ามเนื้อเกิดการขยับ ทำให้การแนบสนิทของพื้นที่ดังกล่าวช้าลง มีการอักเสบมากขึ้น จึงทำให้อาการบวมช้ำหายช้าลง

หากถามว่า ดูดไขมันพักฟื้นนานไหม ? และสามารถใช้ชีวิตตามปกติได้ไหม? แอดมินเชื่อว่าจากบทความข้างต้นนี้ สามารถเป็นประโยชน์ต่อหลาย ๆ ท่าน ไม่มากก็น้อยนะคะ เรื่องการดูแลตัวเองในช่วงของการพักฟื้นนั้นเป็นส่วนสำคัญ ที่จะทำให้สัดส่วน หรือหุ่นของเราเข้าที่เร็วและสวยอย่างที่เราต้องการ ง่าย ๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน ห้ามแผลโดนน้ำ ฟังคำแนะนำแพทย์ และปฎิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด เท่านั้นเองค่ะ ^^

ติดตามรับข่าวสารดี ๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://web.facebook.com/FATcenter

[[ FAT center ]] ดูดไขมัน..แบบปลอดภัย อบอุ่น ใส่ใจ 💕ดูแลอย่างใกล้ชิดโดย…ทีมแพทย์ทุกขั้นตอน

✅มาตรฐาน ✅ปลอดภัย ✅ตรงปก ✅ไม่แพง

ติดตามรับโปรโมชั่นดีๆได้ที่นี่